seo
Bộ Y tế tổ chức Hội nghị triển khai lấy ý kiến sứa đổi Hiến pháp năm 1992
своими руками
wow
seo
VTEM Banners
Tin tức & sự kiện
Thứ năm, 14 Tháng 3 2013 07:08

Ngày 08.03.2013 Bộ Y tế tổ chức Hội nghị toàn đơn vị lấy ý kiến đối với dự thảo  sửa đổi hiến pháp năm 1992. Tham dự và chủ trì Hội nghị có Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến,cùng với sự tham gia của các đồng chí Thứ trưởng, Lãnh đạo các Vụ/Cục, Thanh tra, văn phòng, đơn vị trực thuộc Bộ…

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã nêu rõ mục đích của hội thảo là nhằm huy động trí tuệ, tâm huyết của cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành y đối với việc xây dựng Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, để khi Hiến pháp mới được ban hành thực sự là đạo luật gốc, đạo luật cơ bản của đất nước. Bộ trưởng đề nghị các đại biểu tham dự hội thảo nghiên cứu và bổ xung ý kiến cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp, Bộ trưởng yêu cầu tập trung đóng góp ý kiến, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến phát triển ngành y tế, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân.

Tại hội nghị, TS. Nguyễn Huy Quang – Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ y tế đã giới thiệu những điểm mới của dự thảo Hiến pháp sửa đổi Hiến pháp năm 1992 với những nội dung trọng tâm, những vấn đề sửa đổi, bổ sung trong chế độ chính trị; quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; chế độ kinh tế, văn hóa, giáo dục khoa học, công nghệ và môi trường; bộ máy Nhà nước... đồng thời phổ biến, hướng dẫn cách thức lấy ý kiến, góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp.

Tại Hội nghị, các Đại biểu đều nhất trí 100% theo như hiến pháp 1992 đã được sửa đổi năm 2013 về các vấn để như: Tên nước (Điều 1,2,5,13,14); vấn đề Chính trị hóa Quân đội dân nhân(Điều 70,71); Vấn đề tam quyền phân lập(Điều 2); Vấn đề Lãnh đạo Đảng(Điều 4); Vấn đề sở hữu toàn dân; Vấn đề về sửa đổi đất đai(Điều 57, Điều 58)… Hội nghị tập trung một số ý kiến đề xuất hoàn thiện đối với Dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992 liên quan tới công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân bao gồm: Điều 22(sửa đổi, bổ sung Điều 71), khoản 3; Điều 41(sửa đổi, bổ sung Điều 39, Điều 61); Điều 62(sửa đổi, bổ sung Điều 39, Điều 40).

Theo ý kiến của của GS. Nguyễn Tiến Quyết – Giám đốc Bệnh viện Viện Đức cũng như một số đại biểu tại Hội nghị thì trong Điều 22 khoản 3 quy định: Mọi người có quyền hiến mô, bộ phận cơ thể và hiến xã theo quy định của luật. Việc thử nghiệm y học, thuốc, trang thiết bị y tế, khoa học hay bất kì hình thức thử nghiệm khác trên cơ thể người phải được người đó đồng ý và bảo đảm đạo đức trong nghiên cứu y học. Theo Giáo sư thì cần bổ xung thêm ý trong khoản 3 là: Gia đình hoặc người giám hộ đồng ý.

Phát biểu kết luận Hội nghị PGS.TS. Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế đã yêu cầu các cán bộ công chức tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp, trong đó tập trung vào các quy định có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành Y tế nói chung và phát triển ngành y tế, cũng như trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân.

Theo Bộ Y Tế

 

 

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 14 Tháng 3 2013 07:36
 

Add comment


Security code
Refresh