seo
Đã có 27 người chết do virus cúm H7N9
своими руками
wow
seo
VTEM Banners
Tin tức & sự kiện
Thứ hai, 13 Tháng 5 2013 06:39

Ngày 2/5, một bệnh nhân tên Jiao (55 tuổi) ở tỉnh Hồ Nam - Trung Quốc tử vong vì nhiễm virus cúm H7N9, nâng tổng số người tử vong vì loại virus này lên 27 người.

Tính đến thời điểm này, đã có tổng cộng 127 người mắc cúm loại virus nguy hiểm trên kể từ ca đầu tiên được phát hiện hồi cuối tháng 3 vừa qua, trong đó 27 người đã tử vong, hầu hết tập trung ở miền đông Trung Quốc.

Ngoài ra, còn có một trường hợp nhiễm H7N9 ngoài đại lục Trung Quốc là ca bệnh ở Đài Loan với nạn nhân nhiễm bệnh khi trở về từ Trung Quốc, khiến các quốc gia châu Á đang lo ngại mầm bệnh lan rộng ra nước mình.

Trong cuộc họp báo diễn ra tại London (Anh) hôm 2/5, Tổ chức Y tế Thế giới WHO mô tả virus cúm H7N9 là một trong những virus cúm nguy hiểm và đưa ra lời cảnh báo về việc cúm A/H7N9 đang lây lan tại Trung Quốc có thể thành đại dịch toàn cầu.

Theo các chuyên gia, virus H7N9 có thể gây tử vong cao, chúng có 2 kiểu đột biến gen, tức làm tăng nguy cơ lây lan từ người sang người. Khả năng này nếu có sẽ là điều kiện gây đại dịch cúm H7N9 gây thiệt hại nặng nề trên toàn thế giới.

Nhật Hà.CHITI

Theo thanhnien.com.vn

 

Add comment


Security code
Refresh