seo
Bổ sung vitamin có làm giảm nguy cơ đột quỵ?
своими руками
wow
seo
VTEM Banners
Tin tức & sự kiện
Thứ năm, 23 Tháng 8 2012 16:30

Mặc dù nhiều người đang dùng các chế phẩm bổ sung vitamin, nhưng vẫn có rất ít bằng chứng về lợi ích đối với sức khỏe của nó.

Hiện tại, các chuyên gia cho biết đã có đủ bằng chứng để kết luận phần lớn vitamin không làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Tiến sĩ Graeme Hankey, trưởng khoa Đột quỵ thuộc Bệnh viện Perth Hoàng gia, Úc, đã xem xét các nghiên cứu được thực hiện trong thời gian 1970-2012 về hiệu quả của việc bổ sung vitamin lên nguy cơ đột quỵ.

Phần lớn các nghiên cứu tỉ mỉ không thấy mối liên quan giữa bổ sung vitamin C, vitamin E hoặc beta-caroten với giảm nguy cơ đột quỵ.

Thực tế, một nghiên cứu trên hơn 82.400 người thấy bổ sung beta-caroten (vào cơ thể có thể chuyển thành vitamin A) làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, bao gồm bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nguy cơ tăng ít, nhưng kết quả này cho thấy không nên khuyến khích dùng beta-caroten và bổ sung vitamin A.

Các nghiên cứu khác thấy rằng đối với những người có đủ vitamin B12 và folat từ chế độ ăn, việc bổ sung thêm không làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Tiến sĩ Hankey cho biết: Cách tốt nhất để phòng ngừa đột quỵ là ăn chế độ ăn lành mạnh, tập luyện, không hút thuốc và “định kỳ kiểm tra huyết áp, cholesterol máu và đường máu”.

Bài tổng quan này được đăng trực tuyến trên tạp chí Stroke.

Minh Thúy.CHITI

Theo TPO

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 25 Tháng 8 2012 02:19
 

Add comment


Security code
Refresh