seo
7 cơn đau báo hiệu bạn cần đi khám
своими руками
wow
seo
VTEM Banners
Tin tức & sự kiện
Thứ tư, 09 Tháng 1 2013 07:21


7 biểu hiện khiến bạn cần đi khám ngay để phát hiện bệnh sớm.

Bạn bị đầy hơi, chướng bụng và nghĩ có thể mình bị viêm, loét dạ dày. Tuy nhiên, với chị em tình huống xấu nhất có thể là ung thư buồng trứng.

1. Đau ngực

Nếu người bệnh hiểu được ngôn ngữ tinh tế của trái tim của mình thì nhiều người có thể đã tránh được những lo lắng không đáng có cũng như lãng phí tiền của, tiến sĩ Arthur Agatston, một chuyên gia về bệnh tim cho biết. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các triệu chứng đau tim của nữ giới khác với nam giới.

Theo kinh nghiệm của ông, có 3 biểu hiện giúp người bệnh nhận thấy có gì không ổn và có thể xảy ở cả 2 giới. Đó là đau ngực, khó thở, đau ở phần cơ thể phía trên, hiện tượng này chưa từng xảy ra trước đó. Nếu bạn có 1 trong 3 dấu hiệu này thì tốt nhất là bạn nên gọi cấp cứu ngay lập tức.

2. Đau đầu dữ dội

Rất có thể bạn bị chứng đau nửa đầu. Tuy nhiên nếu nó không kèm theo những biểu hiện như: giảm thị lực, đau đột ngột, đau đầu dữ dội thì đó có thể là dấu hiệu của chứng phình động mạch não. "Khi khối phình vỡ có thể khiến não bị tổn thương chỉ trong vài phút vì thế bạn cần gọi cấp cứu ngay lập tức", tiến sĩ Elsa-Grace Giardina, chuyên khoa tim mạch, Bệnh viện New York-Presbyterian, Mỹ khuyến cáo.

3. Đau bụng đầy hơi

Trong 1 tháng qua, bạn cảm thấy đầy hơi và bụng chướng kéo dài hơn bình thường, dù ăn rất ít. Kịch bản xấu nhất là bạn bị ung thư buồng trứng. Trong năm 2007, lần đầu tiên Quỹ Ung thư phụ khoa công bố các triệu chứng ban đầu của loại ung thư này gồm: đầy hơi, đau vùng bụng hoặc chậu, ăn uống khó khăn.

Vì thế nếu bạn bắt đầu có những biểu hiện này hầu như hàng ngày, kéo dài trong 2-3 tuần thì đó thực sự là cảnh báo đỏ. Bạn hãy lên lịch hẹn với bác sĩ để thảo luận về sức khỏe của mình.

4. Đau nhói ở răng

Có thể dây thần kinh răng đã bị tổn thương do sứt mẻ men răng. Nếu bạn không đi trám ngay lập tức thì vi khuẩn trong miệng có thể tấn công vào dây thần kinh. Và chắc chắn là bạn không muốn vi khuẩn "phiêu lưu" khắp cơ thể, tiến sĩ Kimberly Harms cho biết.

5. Đau bên sườn

Nếu cảm thấy giống như mình đang bị que đâm xiên bên sườn phải, kèm theo nôn, sốt thì có thể bạn bị viêm ruột thừa. Với chị em phụ nữ một khả năng khác là bị u nang buồng trứng, thường thì nó vô hại nhưng nếu nó bị xoắn hoặc vỡ thì có thể gây đau khủng khiếp.

Trong cả 2 tình huống trên bạn đều nên đến bệnh viện ngay lập lức. "Nếu không cắt bỏ chỗ bị viêm nó có thể vỡ", tiến sĩ Lin Chang, chuyên về bệnh dạ dày và ruột, Đại học California, Mỹ nói. Một u nang xoắn cũng cần được phẫu thuật loại bỏ vì nó có thể làm tắc dòng máu chảy đến buồng trứng trong vài giờ.

6. Đau lưng kèm theo ngứa ran ngón chân

Nếu bạn vừa giúp người họ chuyển đồ lên căn hộ tầng 4, thì cơn đau là bình thường. Nhưng nếu không thì đó là vấn đề đáng lưu ý. Một trong những địa đệm (vòng tròn ở giữa các đốt sống) có thể đang chèn ép lên dây thần kinh cột sống. Nếu bạn không quan tâm đúng mức, các dây thần kinh có thể bị tổn thương vĩnh viễn.

7. Đau, sưng chân

Bắp chân là một bộ phận hết sức nhạy cảm, bạn cần chú ý khi vùng này bị sưng, đỏ hoặc ấm khi chạm tay vào. Bạn có thể bị huyết khối tĩnh mạch sâu, một chứng bệnh có liên quan đến các cục máu đông trong tĩnh mạch. Nếu cục máu đông bị vỡ, nó có thể theo các tĩnh mạch đi lên phổi và gây thiếu ôxy.

Vì thế, bạn hãy đến bệnh viện khám để được chụp CT hoặc siêu âm để phát hiện bệnh.


Minh Thúy.CHITI

Theo VnExpress

 

Add comment


Security code
Refresh