seo
Hơn 3.000 bệnh nhân nghi nhiễm HIV do nha sĩ
своими руками
wow
seo
VTEM Banners
Tin tức & sự kiện
Thứ tư, 21 Tháng 8 2013 06:38

Một báo cáo mới đây từ Scotland cho hay hơn 3.000 bệnh nhân nơi này có nguy cơ nhiễm HIV sau khi được một nha sĩ có bệnh điều trị.

Vị nha sĩ (giấu tên) đã nhiễm HIV từ trước khi làm việc tại trung tâm Phẫu thuật Nha khoa Kelburne tại Paisley, Renfrewshire (Scotland). Trong khoảng thời gian từ tháng 1-2004 đến tháng 3-2013, khoảng 3.000 bệnh nhân được nha sĩ phẫu thuật, điều trị.

Các cán bộ y tế đang liên lạc với các bệnh nhân này để cảnh báo họ về nguy cơ nhiễm HIV và đề nghị họ làm xét nghiệm. Riêng Sở Y tế Greater Glasgow và Clyde đã liên lạc với đại đa số các bệnh nhân qua thư. Tuy nhiên, sở vẫn chưa thể liên lạc được với 480 bệnh nhân còn lại.

Tiến sĩ Syed Ahmed thuộc Sở y tế Greater Glasgow và Clyde nói: "Việc HIV được truyền từ một nhân viên y tế đến bệnh nhân là rất hiếm bởi tất cả các thao tác đều tuân thủ chặt chẽ những biện pháp kiểm soát lây nhiễm. Những biện pháp này được thiết kế để ngăn ngừa nhiễm trùng như nhiễm HIV được thông qua tiếp xúc giữa người và người. Sau khi điều tra trường hợp này, chúng tôi tin tưởng rằng nha sĩ trên đã tuân thủ các biện pháp phòng chống thích hợp nên rủi ro là rất thấp. Tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo rằng không có rủi ro, nên chúng tôi đã thiết lập một đường dây trợ giúp miễn phí để bệnh nhân đặt câu hỏi và quyết định xem có cần xét nghiệm HIV hay không".

Một đường dây trợ giúp bí mật cũng đã được thiết lập để tư vấn cho những bệnh nhân từng được nha sĩ trên điều trị.

Một địa phương khác cũng có nhiều người được bác sĩ này điều trị là vùng Dumfries và Galloway. Tiến sĩ Derek Cox - Giám đốc Sở Y tế ở đây - cho biết: "Chúng tôi đã xác định 247 bệnh nhân được nha sĩ này điều trị. Trong số đó, chúng tôi không thể tìm ra địa chỉ của 14 người bởi họ không còn sống tại Dumfries và Galloway".

Trong 25 năm qua, đã có 30 nhân viên chăm sóc sức khỏe bị nhiễm HIV dẫn đến những trường hợp tương tự. Khoảng 10.000 người đã được xét nghiệm và may mắn không ai bị nhiễm HIV do điều trị y tế hoặc nha khoa.

Theo H.Trang (Người lao động/ Daily Mail)

 

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 21 Tháng 8 2013 06:44
 

Add comment


Security code
Refresh