seo
Nhịp tim bất thường tăng nguy cơ mất trí nhớ
своими руками
wow
seo
VTEM Banners
Tin tức & sự kiện
Thứ hai, 07 Tháng 10 2013 02:26

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Neurology (Hoa Kỳ) ngày 5/6, những người lớn tuổi có nhịp tim bất thường (còn gọi là bệnh rung tâm nhĩ) có nhiều khả năng mắc chứng suy giảm trí nhớ sớm hơn.

 

Để kiểm tra hiệu ứng rung nhĩ trong tư duy và bộ nhớ, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Alabama ở Birmingham đã thu thập dữ liệu của hơn 5.000 người từ 65 tuổi trở lên đang tham gia vào chương trình nghiên cứu sức khỏe tim mạch. Khi bắt đầu nghiên cứu, không ai trong số những người này mắc chứng rung nhĩ. Sau 7 năm theo dõi, hơn 550 người tham gia mắc chứng bệnh này. Trong thời gian nghiên cứu, tất cả những người tham gia đều phải làm một bài kiểm tra về “tư duy bộ nhớ” vào mỗi năm với số điểm tối đa 100 điểm.

Click để xem ảnh

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người mắc chứng rung tâm nhĩ có điểm số thấp hơn trong các bài kiểm tra so với những người không mắc chứng bệnh này. Tiến sĩ Evan Thacker, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Người lớn tuổi thường mắc chứng suy giảm tinh thần và mất trí nhớ. Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng tình trạng này bắt đầu sớm hơn và phát triển nhanh hơn ở những người bị rung tâm nhĩ. Điều này có nghĩa là sức khỏe tim mạch là một yếu tố quan trọng liên quan đến sức khỏe não bộ.

Minh Minh.CHITI

Theo anninhthudo.vn

 

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 07 Tháng 10 2013 02:31
 

Add comment


Security code
Refresh